วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ผีซิวลูคัส26ล้านปอนด์/ป๋าเคยสนฮาซาร์ด

 งานนี้ทัพ"ผีแดง"มีเฮบ้าง!เมื่อ เซา เปาโล ยอมรับข้อเสนอซื้อตัว ลูคัส มูร่า ที่ 26 ล้านปอนด์ (ราว 1,300 ล้านบาท) ส่วน เฟอร์กี้ ออกมายอมรับเคยสนที่จะซื้อตัว เอเดน ฮาซาร์ด เหมือนกันแต่ติดค่าตัวแพง ด้าน ไมเคิ่ล คาร์ริค ออกมาเปรยที่จะอำลาเลิกเล่นให้กับทัพ"สิงโตคำราม"อังกฤษ 






ไมเคิ่ล คาร์ริค / Michael Carrick

     มีรายงานข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศว่า!เซา เปาโล สโมสรดังเมืองกาแฟ ยอมตกลงปล่อย ลูคัส มูร่า เพลย์เมกเกอร์อนาคตไกลทีมชาติบราซิล ให้กับ"ผีแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมรองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นที่แล้ว เพราะพอใจกับเม็ดเงินข้อเสนอที่ทางทีมแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 19 สมัย หยิบยื่นให้ ก็คือจำนวนค่าตัวอยู่ที่ 26 ล้านปอนด์ (ราว 1,300 ล้านบาท) และส่วนรายละเอียดเงื่อนไขส่วนตัวกับ ลูคัส มูร่า รวมไปถึงเรื่องใบอนุญาตการทำงานใน อังกฤษ ไม่น่าจะเป็นปัญหา

     ด้าน ไมเคิ่ล คาร์ริค กองกลาง"ผีแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็กำลังครุ่นคิดเกี่ยวกับการโบกมืออำลาทีมชาติอังกฤษ เพราะระยะหลังแทบไม่ได้รับโอกาสแสดงฝีเท้าเลย อย่างเช่นรายการฟุตบอลยูโร 2012 ที่โปแลนด์และยูเครน เป็นเจ้าภาพร่วม ก็ไม่มีชื่อติดอยู่ในโผ 23 ขุนพลทัพ"สิงโตคำราม"ภายใต้การคุมทีมของ รอย ฮ็อดจ์สัน โดย คาร์ริค ที่ติดธงไปแล้ว 22 นัด ได้ออกมาบอกว่า!"แน่นอนผมกำลังพิจารณาเรื่องนี้อยู่ ผมไม่เคยพูดเรื่องนี้มาก่อน"

     "แต่หลังฟุตบอลโลก 2010 ที่ไม่ได้ใกล้เคียงกับการลงสนามเลย 2 ปีแล้วแถมไม่ได้เล่นเลยด้วยซ้ำ ก็คงจะไม่เดินไปเคาะประตูและขู่เพราะถ้าหากอายุขนาดนี้แล้วยิ่งตอน คาเปลโล คุมทัพด้วยการตัดสินใจของผมคงไม่มีค่าแล้ว"กองกลางมากประสบการณ์ในวัย 30 ปี กล่าวในที่สุด! อนึ่งเวลานี้ คาร์ริค อยู่ระหว่างเก็บตัวอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่นกับ"ผีแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่แอฟริกาใต้ และ จีน

     ส่วน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่า!เคยสนใจ เอเดน ฮาซาร์ด กองกลางทีมชาติเบลเยียม เหมือนกันแต่ติดตรงที่ค่าตัวแพงสูงลิ่ว ก่อนที่จะย้ายมาซบรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ของ"สิงห์บลูส์"เชลซี โดย เฟอร์กี้ กล่าวว่า!"นี่เป็นความก้ำกึ่งในแง่ของสิ่งที่คุณคิดว่ามันน่าจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ดีสำหรับแมนฯยูไนเต็ด ผมได้เห็นความสามารถบางอย่างของนักเตะหลายราย อย่าง ฮาซาร์ด สำหรับผมแล้วมันเป็นจำนวนเงินที่สูงมาก"

     "เขาเป็นนักเตะฝีเท้าดี แต่มันถึง 34 ล้านปอนด์ เลยเหรอ? สิ่งที่เราพบก็คือสภาพแวดล้อมในการซื้อตัวนักเตะชั้นนำเหล่านี้ มันไม่ได้มีแค่เรื่องค่าตัว, ค่าเหนื่อยหรือค่านายหน้า ที่มันเป็นเรื่องที่ไร้สาระเกินขีดจำกัดไปแล้วในตอนนี้ ในข้อตกลงของ ฮาซาร์ด เชลซี ต้องจ่ายค่านายหน้าเป็นจำนวนเงินถึง 6 ล้านปอนด์ (ราว 300 ล้านบาท) ซึ่งสถานการณ์ของ ซาเมียร์ นาสรี่ ก็เหมือนกัน ทุกอย่างมันเกี่ยวอยู่กับว่าคุณคิดว่านักเตะมีความคุ้มค่ามากแค่ไหน ผมไม่ได้มีความอิจฉากับข้อตกลงเหล่านั้นเลย"

     "พวกเรามองไปจำนวนเงินกับตัวของ อาซาร์ ซึ่งมันน่าจะต่ำกว่าที่เราพูดถึงกันมาก ดังนั้นหากมันไม่สำเร็จ พวกเราก็ไม่ได้กังวลเกี่ยวกับมัน พวกเราคิดว่าเราก็มีดีอยู่ในตัวของ ชินจิ คากาวะ ด้วยเช่นกัน เมื่อใดก็ตามที่พวกเราแสดงให้เห็นถึงความสนใจในตัวนักเตะ มันก็ทำให้สโมสรอื่นตื่นตัว ทว่าพวกเราทำผลงานได้ดีมานานหลายปี พวกเรามีการซื้อตัวที่ดี จะมีแค่แย่ 1 หรือ 2 รายเท่านั้น ซึ่งไม่ต้องมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนั้น แต่พวกเราก็รับมือกับสิ่งนั้นได้"นายใหญ่ประจำถิ่นโอลด์แทร็ฟ ฟอร์ด ในวัย 70 ปีร่ายยาว!


ลูคัส มูร่า / Lucas Moura


เอเดน ฮาซาร์ด / Eden Hazard




     Manchester United Michael Carrick would consider England return Midfielder ruled himself out of selection for Euro 2012 The 30-year-old has had no contact with Roy Hodgson The Mirror is claiming tonight that Manchester United have agreed a £26m deal with bring Lucas Moura from Sao Paulo They reckon a deal has been struck between the two clubs and now we have to agree personal terms.