วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ฉาวอีกแล้ว !! เอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2




สมควรทำกันหรือ................
วงการฟุตบอลไทยทุกวันนี้มีการเติบโตเเละเดินไปในทิศทางที่ดี เเละมีผู้คนที่มีความรัก ความชื่นชอบในเกมลูกหนังให้ความสนใจกันเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นลีกสูงสุดหรือลีกระดับรากหญ้าของบ้านเรา อย่างเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2
ฟุตบอลไทย D2โดยเป็นทีมของเเต่ละจังหวัดได้ส่งเข้าร่วมโม่เเข้งกัน ซึ่งมีผู้ใหญ่หรือคนมีตำเเหน่งทางการเมืองในจังหวัดเป็นผู้หนุนทีม โดยมีเดิมพันเป็นชัยชนะเพื่อนหวังเก้บเเต้มเเละเข้าป้ายในอันดับที่ 1 เพื่อให้ทีมของตนเองได้เข้าไปเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก ที่จะเเข่งขันกันเพื่อเลื่อนชั้นสู่ ดิวิชั่น 1 ซึ่งถือว่าเป็นเป้าหมายหลักของเเต่ละทีม ทำให้เกมการเเข่งขันเเต่ละเกมเข้มข้นเเละสู้กันอย่างสมศักดิ์ศรี
เเต่ก็กลับมีปัญหาเกิดอีกจนได้จากการทำหน้าที่ผิดพลาดของผู้ตัดสินอีกเเล้วที่เป็นตัวจุดชนวนให้ผู้บริหารทีมเเละเเฟนบอลไม่พอใจ จนเกิดเป็นปัญหาที่ร้ายเเรงพอสมควรการพัฒนาของลีกระดับรากหญ้าของบ้านเราอย่าง เอไอเอสลีก ภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ที่กำลังไปได้อย่างสวยงาม มีการเเจ้งเกิดของนักเตะภูธรหน้าใหม่ที่มีฝีเท้าดีได้ก้าวสู่การเเข่งขันในระดับที่สูงสุด เเต่การที่ลีกกำลังเติมโตก็ย่อมต้องมีปัญหาตามมาที่ต้องให้เเก้ไขกันอยู่โดยกำลังเป็นปัญหาที่ร้ายเเรงมากที่เกิดขึ้นเเล้วจะส่งผลเสียให้กับทีมอย่างมาก

ซึ่งต้นตอหรือสาเหตุก็เกิดจากการความผิดพลาดของผู้ตัดสินที่บางจังหวะอาจจะมองไม่ทัน หรืออยู่ในมุมที่มองไม่ถนัด ผู้ตัดสินก็เป่าไปอย่างที่เห็น เเละแฟนบอลที่ชมเกมมีหลายตาหลายคนก็ย่อมมองกันได้อย่างชัดเจนกว่า ในเมื่อบางจังหวะผู้ตัดสิน ตัดสินผิดพลาดเหล่าเเฟนบอล กองเชียร์เเละรวมไปถึงผู้บริหารของทีม เริ่มเกิดอการไม่พอใจขว้างปาสิ่งของ ลงไปชี้ไม้ชี้มือด่า ข่มขู่ผู้ตัดสิน เเละที่เลวร้ายไปกว่านั้นคือการลงไปทำร้ายร่างกายผู้ตัดสินโดยที่ถือว่าตัวเองมียศมีตำเเหน่งหน้าที่ทางการเมืองบ้างอะไรบ้างถึงในสนาม

ดูเเล้วการที่ทำเเบบนี้ไม่ได้ช่วยอะไรกับทีมให้ขึ้นมาได้เลย นอกจากผลเสียทีมตามมาสู่ทีมทีหลังซึ่งการกระทำเเบบนี้เป็นเเค่อารมณ์ชั่ววูบ ไม่ทันคิดให้รอบครอบเสียก่อนว่าควรทำหรือไม่กับพฤติกรรมเเบบนี้ สุดท้ายเมื่อทำผิดกันเเล้วก้ต้องมานั่งกลุ้มว่าจะทำอย่างไรกับทีมต่อไปเมื่อมีบทลงโทษออกมาว่า เเบนผู้จัการทีม เเบนทีมห้ามเล่นในบ้านตัวเองตลอดฤดูกาล ปรับเงินทีมที่ไม่สามารถคุมเเฟนบอลให้อยู่ในความสงบได้

นี้เเหละคือสิ่งที่เป็นผลเสียที่เกิดกับทีมจากเเค่ความคิดชั่ววูบ เเล้วสุดท้ายก็มาโทษฝ่ายจัดการเเข่งขันว่าลงโทษรุนเเรงเกิดไปโดยไม่ย้อนไปมองว่าสิ่งที่กระทำกันลงไปนั้นรุนเเรงหรือไม่ เเต่ก็เป็นสิ่งที่ถูกต้องสำหรับฝ่ายจัดการเเข่งขัน ที่มีมาตรการลงโทาที่เด็ดขาดเพื่อไม่ให้เป็นเยื่องอย่างเเก่ทีมอื่น สิ่งสุดท้ายที่อยากจะบอกในเมื่อลีกกำลังพัตนาในในทิศทางที่ดีก็อยากจะขอให้ทุกคนที่มีใจรักในเกมกีฬาลูกหนัง เเละคนที่มีส่วนร่วมได้หยุดกับการกระทำเเบบนี้เถอะ

เพราะถ้าขืนทำกันอยู่อย่างนี้เมื่อไหร่ลีกเราจะเข้มเเข็งเเละเดินไปในเเนวทางที่ถูกต้องได้อย่างไร เพราะการกระทำเเบบนี้ไม่ใช่สิ่งที่ดีเเก่ทีมเเล้วยังส่งผลเสียมาให้เเก่ทีมอย่างมากมายตามมาอีกด้วย.....
เรื่อง : ออฟ วันเวย์
ภาพ : สยามกีฬา